รูปภาพของตระการ แสนแก้ว
การมีระเบียบวินัยในชีวิต
โดย ตระการ แสนแก้ว - พุธ, 9 เมษายน 2014, 10:06AM
 

การมีระเบียบวินัยในชีวิต

 

วินัยเป็นคุณธรรมที่สำคัญ  ชีวิตไม่มีระเบียบวินัยก็เหมือนกับเรือที่ไม่มีหางเสือเพราะ

เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการแสดงคุณธรรมอื่น ๆ มันเป็นอย่างที่จำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จในชีวิต 

                   วินัยหมายถึงความมีระเบียบวินัยในชีวิตซึ่งเป็นผลมาจากการยึดมั่นของเราที่จะรหัสบางอย่างของการปฏิบัติที่จัดทำโดยคนที่ได้เรียนรู้ นอกจากนี้ยังแสดงถึงความเคารพของเราที่จะกฎหมายทางกายภาพและทางศีลธรรมในสังคมของเรา โดยไม่ต้องมีระเบียบวินัยมันเป็นเรื่องยากมากที่จะนำไปสู่​​ชีวิตมีความสุขในสังคม จะมีวินัยและความวุ่นวายถ้าเราพยายามที่จะอาศัยอยู่ในทางของเราเองทั้งบุคคลและสังคมจะตกอยู่ในอันตราย

                   เราสังเกตวินัยในธรรมชาติ โลกและดวงจันทร์โคจรรอบดวงอาทิตย์ในทางวินัยเป็นผลให้คืนและวันเกิดขึ้นอีกหลังจากสิบสองชั่วโมง เราได้สัมผัสกับวงจรของฤดูกาลบนโลก การดำรงอยู่ทางกายภาพของเราจะเป็นไปได้เนื่องจากการมีระเบียบวินัยที่ดีในการธรรมชาติภายนอก เราเติบโตเมื่อแขนขาและกำลังการผลิตตามลำดับของอวัยวะต่างๆของร่างกายของเราเติบโตในทางวินัย

วินัยสามารถนำมาใช้ในทุกเดินชีวิต มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่บ้านสำหรับนักเรียนในโรงเรียนและวิทยาลัยสำหรับผู้เล่นในพื้นดินเล่นสำหรับทหารในสนามรบ โรงงานที่มีทีมงานของคนงานและวิศวกรที่มีระเบียบวินัยจะทำงานได้อย่างราบรื่นและให้ผลกำไร

                   วินัยมีบทบาทสำคัญในการสร้างชาติ แต่ก็มีผลกระทบที่ดีในใจของเด็กเกินไปเขาผ่านการฝึกฝนตั้งแต่วัยเด็กของเขาจะกลายเป็นพลเมืองศิวิไลซ์ในอนาคตเขานำไปสู่​​ชีวิตที่ดี

ทีมของผู้เล่นที่มีประสบการณ์มักจะสูญเสียการแข่งขันเพราะวินัยในทีม การต่อสู้ที่น่ากลัวสามารถชนะกองทัพที่มีระเบียบวินัย

                   มีระเบียบวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตของนักเรียน เขาจะต้องเชื่อฟังครูของเขา เขาจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบในโรงเรียน ถ้าเขาละเมิดพวกเขาทนทุกข์ทรมานอย่างมากในอนาคตของเขา นักเรียนมีวินัยสามารถประสบความสำเร็จในทำนองเดียวกันครูโดยไม่ต้องมีระเบียบวินัยในชีวิตของเขาไม่สามารถเป็นครูที่ดี

                   มีวินัยในตนเองเป็นสิ่งสำคัญมาก คนจิตวิญญาณการปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเสรีภาพของจิตวิญญาณ มีวินัยในตนเองอยู่ในการควบคุมความปรารถนาของดื้อด้านของเราและแรงกระตุ้นที่น่าเกลียด   ดังนั้นวินัยเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกทุกที่

 

มาสเตอร์ตระการ  แสนแก้ว
หัวหน้าฝ่ายปกครอง