รูปภาพของศราวุธ ชนะบำรุง
5 วิธีประหยัดและการสร้างสิ่งสร้างสรรค์ ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ห้องพักของคุณ
โดย ศราวุธ ชนะบำรุง - ศุกร์, 31 มีนาคม 2017, 01:28PM
 

สิ่งเหล่านี้…เมื่อมองจากภายนอกจะแล้วจะให้ความรู้สึกที่สบายตาเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นการประยุกต์นำสิ่งที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรามาสร้างและใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป จะนำมาสู่ความสะดวกสบายให้กับบ้านของเรา ผู้อยู่อาศัยก็ได้รับความสะดวกสบายตามไปด้วย นอกจากนี้ยังไม่เสียค่าใช้จ่ายแถมเพิ่มมูลค่าให้กับห้องของพักของคุณอีกด้วย

วันนี้ทาง Dek-com ได้นำบทความที่เกี่ยวข้องกับทางเลือกในการตกแต่งห้องพักของคุณให้อินเทรนด์มากที่สุด และเบาเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณมากที่สุด

 1. การใช้ประตูเก่ามาเป็นพื้นที่การจัดเก็บแบบอินเทรนด์

ประตูเก่า

ประตูเก่า ๆ ชำรุดภายในบ้านของคุณ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดวางสิ่งของแบบอินเทรนด์ภายในห้องพักของคุณได้อย่างสวยงาม ทำให้ห้องพักของคุณดูสวยงาม และสบายตา ไม่ว่าจะเป็นการจัดประตูเข้ามุมหรือไม่เข้ามุมก็ตาม ความแตกต่างจากชั้นวางของแบบเดิม ๆ ทำให้หัองพักของคุณน่าสนใจมากขึ้น

2. การสร้างกำแพงด้วยหน้าหนังสือ

© craftaholicsanonymous © littlerabbitears © craftaholicsanonymous © littlerabbitears

อย่ากลัวที่จะทดลองออกแบบวอลล์เปเปอร์เป็นหน้าในหนังสือที่คุณชื่นชอบ มันดูดีไม่ใช่น้อยเลยสำหรับการตกแต่งห้องพักของคุณให้ดูดีมีเสน่ห์

 3. พรมเช็ดเท้าจะทำให้คุณมีอารมณ์สดใสเพิ่มขึ้น

© conversationpieces © artistry-interiors © conversationpieces © artistry-interiors

อย่าละเลยสิ่งสำคัญที่อยู่ใกล้ตัวของคุณ การเพิ่มสิ่งที่สดใสอยู่ใกล้ ๆ คุณ มันจะทำให้คุณเพิ่มความสดใสในตัวของคุณเองด้วย ซึ่งถ้าหาคุณนำพรมเช็ดเท้ามาประดับห้องของคุณ ซึ่งเป็นราคาไม่แพงเลย แต่สามารถทำให้ห้องนอนของคุณเพิ่มคุณค่า และดูสดใสได้อีกด้วย

 4. เปลี่ยนผิวสัมผัสให้กระถางต้นไม้ในห้องพักของคุณ

© fallfordiy © thelovelydrawer © fallfordiy © thelovelydrawer

แจกันดอกไม้หรือกระถางดอกไม้ที่น่าเบื่อ เดิม ๆ คุณสามารถนำสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ มาตกแต่งกระถางต้นไม้ของคุณให้ไม่ซ้ำซาก จำเจ เพิ่มเสน่ห์และความรู้สึกที่ดีในห้องพักของคุณ เพียงแค่การแขวนกระถางต้นไม้ การแต่งแต้มเติมสี หรือการนำไหมพรมสีต่าง ๆ มาพันรอบ ๆ ตัวกระถางต้นไม้ ก็ทำให้กระถางต้นไม้ดูดีมีสีสันขึ้นอีกมากมาย

 5. ถาดอาหารที่มีสีสว่าง เพิ่มความสดใสให้กับห้องของคุณ

© inspiredbycharm © scavengerchic © inspiredbycharm © scavengerchic

คุณอาจจะมองข้ามสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อาทิเช่น ถาดอาหารซึ่งไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่ดีที่สุดในห้องพักของคุณ ซึ่งมันก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยที่เดียวที่คุณจะนำมาประดับไว้ในห้องพักของคุณ เพื่อเพิ่มความสดใสให้ห้องของคุณ และเพิ่มความสดใสตัวของคุณเอง


ต้องขอบคุณบทความดี ๆ ที่จาก brightside.