รูปภาพของทิพย์วลัย ใหม่วงส์
10 สมุนไพรต้านมะเร็ง เลือกทานทุกวันช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง
โดย ทิพย์วลัย ใหม่วงส์ - พุธ, 2 พฤษภาคม 2018, 12:35PM
 

10 สมุนไพรต้านมะเร็ง

เลือกทานทุกวันช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง

 

โรคมะเร็ง หรือทางการแพทย์ว่า เนื้องอกร้าย (malignant tumor) โดยมะเร็งสามารถป้องกันได้โดยการทานสมุนไพรต้านมะเร็งทั้ง 10 ชนิด ที่เรานำมาบอกต่อ....

โรคมะเร็ง หรือทางการแพทย์ว่า เนื้องอกร้าย (malignant tumor) โดยมะเร็งสามารถป้องกันได้โดยการไม่สูบบุหรี่ รักษาน้ำหนักตัวเพื่อสุขภาพที่ดี งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือรับเลือกประทานอาหารประเภทผักและผลไม้ รวมถึงสมุนไพรต้านมะเร็งทั้ง 10 ชนิด ที่เรานำมาบอกต่อ...

 

1. กระเทียม   คงได้ยินกันมานานแล้วว่า กระเทียม หากรับประทานทุกวัน โดยมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า มีซีลีเนียม (Selenium) และมีกำมะถันที่ช่วยยับยังการเกิดโรคมะเร็ง

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง กินทุกวันช่วยลดความเสี่ยงขงการเป็นโรคมะเร็ง

 

2. มังคุด   ผลไม้หน้าฝนอย่างมังคุด มีสารแซนโทน (Xanthone) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเช่นกัน ช่วยสมานแผลที่เกิดจากเชื้อมะเร็งได้ แถมยังด้านอาการอักเสบอีกด้วย

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

3. ผักแว่น (ใบบัวบก)   นอกจากผักแว่น จะช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ ช่วยรักษาแผลในหายเร็วขึ้นแล้ว ยังมีสาร Asiaticoside  ในประเทศบลาซิลใช้ในการรักษามะเร็งมดลูก

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

4. ฟ้าทะลายโจร   ขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรที่มีรสชาติขมที่สุดแต่ในความขมนั้น มีสารสำคัญชื่อว่าAndrographolide สามารถยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิด

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

5. ขมิ้น   นักวิจัยชาวอินเดียได้ค้บพบสาร เคอร์คิวมิน (Curcumin) สารสกัดจากขมิ้นชัน ซึ่งสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งมดลูก และเซลล์มะเร็งน้ำเหลืองได้

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

6. บอระเพ็ด   ในความขมของบอระเพ็ดนั้น มีสรรพคุณช่วยต้านการเกิดระเร็งเลือดได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และมีฤทธิ์ในการลดขนาดของเนื้องอกได้ถึง 85%

สมุนไพรต้านมะเร็ง

7. หญ้าปักกิ่ง หรือเรียกอีกชื่อว่า หญ้าเทวดา เป็นสมุนไพรที่ช่วยต้านโรคมะเร็งได้ โดยใน หญ้าปักกิ่ง มีสาร โคสพิงโกไลบิตส์ เป็นสารต้านมะเร็งระยะต้น ช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งได้หลายชนิด เช่น มะเร็งในคอ มะเร็งตับ มะเร็งมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

8. เห็ดหลินจือหรือเห็ดหมื่นปี  คนนิยมนำมาประกอบอาหาร เนื่องจากมีสาร โพลีแซคคาไรด์ชนิดเบต้า ดี-กลูแคน สารนี้มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี และต้านพิษที่เกิดจากการฉายรังสี ซึ่งเป็นบ่อเกิดของการเกิดโรคมะเร็ง


 
สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

9. มะระขี้นก   มีวิตามินเอสูง และที่สำคัญไปกว่านั้น ยังมีมีคุณสมบัติเด่นในการฆ่าเซลล์มะเร็งสมอง มะเร็งเต้านมได้ คุณผู้หญิงควรหันมารับประทานเยอะๆ 

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

10. คะน้า   สารเบต้าแคโรทีนที่มีมากในคะน้า มีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดี สามารถรับประทานได้ทั้งแบบสดและแบบสุกแล้ว

 

สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

มิสทิพย์วลัย  ใหม่วงส์

บุคลากรทางการศึกษา

19 เมษายน 2561

แหล่งที่มา : http://www.thaiticketmajor.com/variety/lifestyle/6564/