รูปภาพของปรีย์นันท์ ลองจำนงค์
เป้าหมายในการทำงาน
โดย ปรีย์นันท์ ลองจำนงค์ - อังคาร, 14 มีนาคม 2023, 02:27PM
 

เป้าหมายในการทำงาน

เป้าหมายในชีวิต เป้าหมายในการทำงาน ให้ชีวิตมั่นคง สุขสบาย และหลักการที่ดี จะส่งผลต่อคุณเปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางให้ชีวิต ทำให้ทุกๆวันของคุณมีคุณค่า ไม่อยู่แบบเรื่อยเปื่อยให้ชีวิตหมดไปวันๆ การตั้งเป้าหมายอาจไม่จำเป็นจะต้องมีอย่างเดียวหนึ่งคนอาจมีหลายเป้าหมายเริ่มจากเป้าหมายเล็กๆในวันและวันแต่ละเดือนและแต่ปี เพื่อให้คุณไม่รู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจว่าทำไมนะ ทำอย่างไรก็ไม่ไปถึงเป้าหมายสักที การไปถึงเป้าหมายได้เราต้องประกอบด้วยสิ่งดังต่อไปนี้

มีอาชีพที่มั่นคงสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ : อาชีพใดก็ได้ เช่น ข้าราชการ การค้าขาย การทำธุรกิจส่วนตัว หรือแม้การเป็นพนักงานทั่วๆไปก็มั่นคงได้หากคุณรู้จักเก็บออม ขยันหมั่นเพียร คุณก็จะสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้เช่นกัน

มีเงินเดือนพอใช้จ่ายในทุกๆเดือน : จะต้องบริหารเงินเดือนของคุณให้พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยไม่สร้างหนี้มีเท่าไหร่ใช้เท่านั้นหากมีมากเก็บมาก มีน้อยเก็บน้อยตามกำลังทรัพย์

ทำงานเสร็จทันเวลา : เป้าหมายการทำงานอีกอย่างหนึ่งที่คุณควรจะตั้งเป้าในแต่ละวันก็คือคุณจะทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลาโดยไม่ปล่อยให้งานพอกพูนจนเป็นดินพอกหางหมู

เจ้านายชื่นชม : การได้รับความชื่นชมนั้นเป็นกำลังที่ดีสำหรับคนทำงาน ที่ทำให้เห็นว่าการทำความดีของคุณนั้นยังมีคนที่มองเห็น

ทำงานสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมาย : การทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จนั้นเปรียบเหมือนว่าคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพ

มีเพื่อนร่วมงานที่ดี : เพื่อนร่วมงานที่ดีจะช่วยสนับสนุนให้การทำงานของคุณประสบความสำเร็จไม่มีใครที่สามารถทำงานให้สำเร็จเพียงคนเดียวโดยปราศจากเพื่อนร่วมงาน และการมีเพื่อนร่วมงานที่ดีจะทำให้บรรยากาศในการทำงานของคุณมีแต่ความสุขและงานก็จะออกมาดี

มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ พัฒนาศักยภาพตัวเองในทุกๆวัน

สร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้องค์กร ผลงานที่ดีสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานของคุณ

ทำงานอย่างมีความสุขในทุกๆวัน : การทำงานที่รักจะทำให้คุณมีความสุขในการทำงาน และได้เงินเป็นรางวัลตอบแทน คิดเท่านี้ในทุกๆวันของการทำงานคุณก็จะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ทำงานไม่จำเป็นจะต้องมีแต่ความตึงเครียดเสมอไป หากคุณมองว่ามันเป็นความสุขมันก็จะเป็นความสุข หากมองว่ามันเป็นความเครียดวันทั้งวันคุณจะไม่เจอกับความสุขเลยแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรหากความเครียดครอบงำจิตใจทั้งวัน เพราะฉะนั้นหาความสุขในที่ทำงานจะดีกว่า

เป้าหมายอาจไม่เหมือนกัน แล้วแต่สถานการณ์ของแต่ละคน เพราะฉะนั้นหลักในการตั้งเป้าหมาย คือ ทำอย่างไรให้ชีวิตของคุณมีความสุขในทุกๆวัน ถึงจะเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆก็ถือเป็นความสุข เป้าหมายจะเล็กหรือใหญ่ขอให้ทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ไม่ท้อแท้ คุณก็จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่อยาก

อ้างอิง : ข้อมูลจาก

https://thewisdom.co/content/set-your-goals-and-make-them-happen/

บทความ โดย นางสาวปรีย์นันท์ ลองจำนงค์