รูปภาพของจตุรงค์ นัดสันเทียะ
เทคนิคสุดปังใช้มัลติมีเดียเล่าข่าวประชาสัมพันธ์ให้น่าสนใจ
โดย จตุรงค์ นัดสันเทียะ - พฤหัสบดี, 16 มีนาคม 2023, 01:17PM
 

เทคนิคสุดปังใช้มัลติมีเดียเล่าข่าวประชาสัมพันธ์ให้น่าสนใจ

การเปิดให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงในงานเปิดตัว Disney+ ผู้ให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งรายใหม่ ณ ประเทศสิงคโปร์ ได้มีการแสดงอันน่าทึ่งของนักร้องยอดนิยม หลิว จวิ้นเจี๋ย” (JJ Lin) บนดาดฟ้าของพิพิธภัณฑ์ศิลปะวิทยาศาสตร์ (ArtScience Museum) ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของมารีนาเบย์แซนส์ (Marina Bay Sands)วยภาพของมารีนาเบย์แซนส์ที่ถูกหยิบยกมาถ่ายทอด พร้อมกับวิดีโออันน่าประทับใจที่มีฉากประกอบของท้องฟ้าและดาดฟ้าอันงดงาม รวมไปถึงการถ่ายทอดห้วงเวลาสำคัญของงานได้อย่างอลังการ ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างท่วมท้น วีดีโอดังกล่าวนี้ เพิ่มอรรถรสของการรับชมด้วยการการนำเสียงดนตรีมาประกอบคลอเคล้า ทำให้ผู้ชมดื่มด่ำและเป็นส่วนหนึ่งกับช่วงเวลามหัศจรรย์นี้ อีกตัวอย่างที่ขอหยิบยกมาเสนอคือ ภาพผู้ชมที่กำลังเฉลิมฉลองกับประเพณีอันทรงคุณค่าในพิธีบูชาเทพเจ้าหม่าโจ้วประจำปี จากบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ไต้หวัน Netizen Productions ที่ถ่ายทอดผ่านขบวนพาเหรดวัฒนธรรมสุดยิ่งใหญ่ โดยการปล่อยวิดีโอดึงดูดสายตามาสะกดใจผู้ชมด้วยขบวนพาเหรดที่เต็มไปด้วยแสงสีดนตรีที่มีชีวิตชีวา นำเสนอประเพณีทางศาสนาสู่การผสมผสานทางศิลปะร่วมสมัย

ส่งความรู้สึกผ่านการเล่าเรื่องด้วยหนังสั้นในแคมเปญ #Unbroken ประกันโรคร้ายแรงของแมนูไลฟ์ (Manulife) สิงคโปร์ ได้นำหนังสั้นมาใช้ในการถ่ายทอดเรื่องราวที่กินใจผู้ชม ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนจากการเจ็บป่วยขั้นวิกฤตและวิธีการรับมือเมื่อตกอยู่ในช่วงเวลาเช่นนั้น

เผยข้อมูลสำคัญให้เข้าใจง่ายด้วยการใช้อินโฟกราฟิก

เพื่อแสดงให้เห็นว่า ในปีที่ผ่านมาพีอาร์นิวสไวร์ได้ขยายเครือข่ายสื่อมวลชนในเอเชียแปซิฟิกไปอย่างไร จึงได้หยิบยกมานำเสนอในรูปแบบของอินโฟกราฟิก เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจถึงเครือข่ายในการเผยแพร่ข่าวของพีอาร์นิวส์ไวร์ได้อย่างรวดเร็ว และเห็นถึงการเติบโตของแต่ละตลาดผ่านการนำเสนอด้วยข้อมูลพาร์ทเนอร์ทางด้านคอนเทนท์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งการนำเสนอในรูปแบบนี้ ผู้อ่านใช้เวลาเพียงไม่นานก็จะค้นพบได้ว่าใครเป็นผู้นำตลาดจากเนื้อหาที่ถูกนำเสนอบนอินโฟกราฟิก

ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาวิธีในการทำให้ข่าวของคุณเข้าถึงได้ง่าย หรือ ต้องการสร้างความรู้สึกร่วมไปด้วยก็ตาม การนำสื่อมัลติมีเดียมาใช้ในข่าวประชาสัมพันธ์คือหนทางที่จะช่วยให้ข่าวประชาสัมพันธ์ของคุณได้รับการตอบรับที่ดียิ่งขึ้น ทั้งจากตัวผู้อ่าน นักข่าว และนักประชาสัมพันธ์