รูปภาพของกิตติศักดิ์ เดินสันเทียะ
ใช้สมาร์ทโฟน 4G ให้เต็มประสิทธิภาพ ต้องใช้คู่กับ Package 4G
โดย กิตติศักดิ์ เดินสันเทียะ - ศุกร์, 25 มีนาคม 2016, 04:11PM
 

ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าสู่ยุค 4G เต็มตัวแล้ว ซึ่งให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึง 100 Mbps และตลาดโทรศัพท์มือถือที่รองรับ 4G มีมากมายหลายรุ่นและหลากหลายราคามากขึ้น เช่น iPhone 6S , Samsung Galaxy S6 ,Galaxy S7 , Huawei Mate 8 , OPPO F1 , SONY XPERIA Z5  , หรือสมาร์ทโฟน dtac Phone Eagle X และ Eagle Blade 4G ซึ่งราคาถูก และอีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งหากต้องการซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาใช้งาน ถึงเวลาที่ต้องเลือกสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G กันแล้ว

ทำไมต้องใช้ 4G

dtac-happy-package-4g-new-device-02

หากคุณมีสมาร์ทโฟนที่รองรับและใช้บนเครือข่าย 4G จะได้สัมผัสอินเทอร์เน็ตบนมือถือด้วยความเร็วสูงถึง 126 Mbps รองรับการอัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ การชมวีดีโอ เพลงออนไลน์ แบบไม่สะดุด อีกทั้งยังสามารถมาใช้ในการทำงานเช่น remote desktop ,  การจัดรายการถ่ายทอดสดออนไลน์ ตลอดจน Video Call แบบคมชัดระดับ HD ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเร็วกว่าและคุณภาพดีกว่า 3G

วิธีการเลือกสมาร์ทโฟน 4G

ง่ายๆเวลาดูมือถือรุ่นใหม่ควรสอบถามพนักงาน ดูที่ป้ายว่า หรือดูข้อมูลข้างกล่องมือถือว่า รองรับ4G หรือเปล่า ถ้ารองรับต้องดูว่ารองรับคลื่นอะไรบ้าง ส่วนใหญ่มือ 4G ในไทย ควรเลือกสมาร์ทโฟน 4G ที่รองรับคลื่น LTE 1800 MHz และ LTE 2100 MHz หรือ LTE Band 1,3  ซึ่งถ้าได้ทั้ง 2 คลื่นนี้จะสามารถใช้งาน 4G ได้กว้างขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมดูที่ ข้อสังเกตดูสเปคเครื่องสมาร์ทโฟน 4G LTE

dtac-happy-package-4g-new-device-03

หรือถ้ากรณีซื้อของออนไลน์ผ่านทาง dtac store ก็เข้าที่เว็บไซต์ http://www.dtac.co.th/device/mobile.htmlแล้วเลือกติ๊กถูกที่ อุปกรณ์ 4G ก็จะเห็นทั้งสมาร์ทโฟน 4G และแท็บเล็ต 4G ให้เลือกทั้งหมด

มีสมาร์ทโฟน 4G ยังไม่พอ ต้องมี Package 4G ด้วย

อย่างไรก็ตาม มีสมาร์ทโฟน 4G แล้ว ยังไม่พอ หากจะใช้ 4Gได้ ก็ต้องสมัคร Package 4G ด้วยนะ มิเช่นนั้นก็ยังไม่สามารถใช้เน็ตแรงสปีต 4Gได้อยู่ดี ซึ่งในตอนนี้ก็มี Package 4Gมากมายให้เลือกตามความต้องการของผู้ใช้งานในทุกค่าย ทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน โดยแบบเติมเงินสามารถเลือกได้ว่า จะใช้ 4G รายวัน รายสัปดาห์ หรือ 4G ใช้ทั้งเดือนได้แล้ว

สำหรับผู้ใช้ dtac ตอนนี้ก็มี Package 4G ใหม่ที่น่าสนใจทีเดียวในชื่อ  dtac SUPER 4Gสำหรับผู้ใช้ซิมแบบเติมเงิน ซึ่งก็มีให้เลือกเช่น

dtac-happy-package-4g-new-device-04

  • MAXNET SUPER 4G แค่ 19 บาท เล่นเต็มสปีต 500MB หลังจากนั้นจะลดเหลือ 64 Kbps ใช้ได้ 24 ชั่วโมง
  • MAXNET SUPER 4G แค่ 49 บาท เล่นเต็มสปีต 2GB หลังจากนั้นจะลดเหลือ 384 Kbps ใช้ได้ 24 ชั่วโมง

จะเห็นว่า Package 4G ราคาไม่แพงอย่างที่คิด และยิ่งไปกว่านั้น ช่วงนี้ dtac มีโปรโมชั่นเด็ดสำหรับผู้ซื้อสมาร์ทโฟน 4G ซิมเติมเงิน อีกด้วยนั่นก็คือ “ ซื้อสมาร์ทโฟน 4G ใหม่ใช้คู่ซิม แฮปปี้เล่นเน็ต Super 4G แบบเต็มสปีด

dtac-happy-package-4g-new-device-05

  • โดยเลือกซื้อสมาร์ทโฟน 4G ใหม่ ใช้คู่กับซิมแฮปปี้ใหม่ รับสิทธิ์ซื้อแพ็กเน็ตเต็มสปีด 4 GB เพียง 99 บาท ใช้อินเทอร์เน็ตนาน 7 วัน ต่อเนื่องนาน 4 เดือน กดรับสิทธิ์นี้ที่ *399*208# โทรออก ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559

หรือสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ happy (คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเข้าชมได้เลย ) 

อย่าลืมว่า เลือกสมาร์ทโฟน4G ทีเหมาะสมได้แล้ว ยังไม่พอ ถ้าอยากใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ ต้องสมัคร Package 4G ด้วย ทำให้สามารถใช้ได้ทั้ง 3G และ 4G เล่น facebook , video call , ดูวีดีโอแบบไม่มีสะดุด ได้ทุกที่ทุกเวลา ในราคาที่ถูกลง โดยโปร Package 4G จาก dtac Super4G ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน 4G ยุคนี้ แม้คุณจะใช้ซิมแบบเติมเงินก็ตาม ก็เลือกได้ว่าคุณจะใช้ 4G แบบใช้รายวัน ใช้ทั้งสัปดาห์ หรือใช้ทั้งเดือนได้

แหล่งที่มา

http://www.it24hrs.com/2016/dtac-happy-package-4g-new-device/