รูปภาพของอภิชาต อานามนารถ
7 อันดับ ผลไม้อร่อยแถมช่วยลดน้ำหนัก
โดย อภิชาต อานามนารถ - ศุกร์, 31 มีนาคม 2017, 03:05PM
 

7 อันดับ ผลไม้อร่อยแถมช่วยลดน้ำหนัก

ในจำนวนผลไม้มากมายนั้นนอกจากรสชาติอร่อยลิ้นแล้วผลไม้ยังเป็นแหล่งของวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ  และเต็มไปด้วยอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

อันดับ 1 แอปเปิ้ล โดยทางยามีสรรพคุณลดกรดในกระเพาะอาหาร ละลายเสมหะ ลดความดันโลหิต ช่วยขับเกลือโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย มีฤทธิ์เป็นยาระบาย มีส่วนช่วยทำความสะอาดระบบย่อยอาหาร

อันดับ 2 ผลไม้กลุ่มแตง จะเป็น แตงโม, แตงไทย โดยเฉพาะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีคุณสมบัติเย็น จะช่วยลดอาการไข้ คอแห้ง บรรเทาแผลในปากก็ล้างพิษให้กับร่างกาย ให้พลังงาน

อันดับ 3 ผลไม้ตระกูลส้ม ทั้งส้มโอ, ส้มเขียวหวาน  ป้องกันโรคหวัดและการติดเชื้อแบคทีเรีย ลดปริมาณโคเลสเตอรอลในโลหิต ช่วยระบบย่อยอาหารของร่างกาย ระบายได้มีแก้อาการท้องผูก และมีคุณค่าทางอาหาร ให้วิตามินซีสูง

อันดับ 4 ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ เช่น สตอเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ ช่วยในการบำรุงระบบเลือดและระบบสายตา

อันดับ 5 สับปะรด วิตามินซีสูง มีเอนไซม์ย่อยโปรตีนชื่อบรอมีเลน (bromelain) ช่วยย่อยโปรตีนไม่ให้ตกค้างในลำไส้ และ มีเกลือแร่ วิตามินซีจำนวนมาก แถมมีส่วนช่วยต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

อันดับ 6 มะละกอ การกินเนื้อมะละกอสุก ช่วยเป็นยาระบายอ่อนๆ เพราะไปช่วยเพิ่มจำนวนกากไยอาหาร ดังนั้นเนื้อผลสุกมะละกอจะช่วยระบายอ่อนๆ แก้ท้องผูก ให้วิตามินซีสูง เสริมสร้างระบบย่อยอาหารให้ทำงานดี มีโปรตีนอีกต่างหาก

อันดับ 7 กีวี ผล ไม้ผลรีรูปไข่ มีขนเล็กๆปกคลุมทั่วผล เนื้อสีเขียว บางพันธุ์เนื้อสีเหลือง ชุ่มน้ำ รสเปรี้ยวอมหวาน เป็นผลไม้ที่เก็บไว้ได้นาน สารแอกทินิดีนในกีวีช่วยเสริมภูมิคุ้มกันทำให้หัวใจแข็งแรง

 

แหล่งที่มา : http://women.mthai.com/beauty/health/166131.html

ผู้สรุป ม.อภิชาต  อานามนารถ        ตำแหน่ง บุคลากรทางการศึกษา      งาน สารบรรณ

วันที่ 31 มีนาคม 2559