รูปภาพของนภัสกรณ์ จำปาทอง
อ้อมกอดแห่งรัก
โดย นภัสกรณ์ จำปาทอง - พฤหัสบดี, 5 เมษายน 2018, 10:56AM
 

อ้อมกอดแห่งรัก

http://www.romyenchurch.org/messages/files/_______________m.jpg


พลังสูงสุดที่สามารถสร้างให้โลกใบเล็กๆ ใบนี้สามารถดำรงอยู่ได้คืออะไร คำตอบคงมีหลากหลาย คนหนึ่งอาจตอบว่าความรู้ แต่บางคนอาจบอกว่าความดี และอีกคนหนึ่งอาจตอบว่าความสามัคคี คำตอบดังกล่าวล้วนแต่เป็นคำตอบที่ดีและต้องยอมรับว่ามันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับมนุษย์ แต่พลังสูงสุดเหนือพลังทั้งปวงคือ พลังแห่งรัก โลกเราถูกห่อหุ้มไว้ด้วยความรักและทุกสิ่งทุกอย่างผูกพันด้วยความรัก
สังคมมนุษย์ไม่ว่าเขาจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม เขากำลังอยู่ภายในอ้อมกอดแห่งความรัก ประการแรกเราอยู่ภายในอ้อมกอดของแผ่นดิน แผ่นฟ้า และแผ่นน้ำ พูดสั้นๆ ก็คือธรรมชาติล้อมรอบตัวเรา ธรรมชาติให้แดดออก ให้ฝนตก ให้พืชงอก ให้ดอกไม้ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เราดำรงชีวิตจากทรัพย์ในดินสินในน้ำ แสงแดด และสายลม น่าเสียดายที่ธรรมชาติที่ให้แต่สิ่งดีๆ เรากลับทำลายธรรมชาติ แทนที่จะช่วยกันดูแลทะนุถนอมให้สมกับความรักที่เราได้รับมา
นอกจากความรักจากธรรมชาติ มนุษย์เราเกิดและเติบใหญ่จากอ้อมกอดของบิดามารดา ถ้าไม่ใช่เพราะความรักของท่านเราจะไม่ได้เกิดและเติบใหญ่ มีการศึกษา และเป็นผู้เป็นคนจนถึงบัดนี้ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนไม่น้อยที่จำไม่ได้ถึงไออุ่นจากอ้อมกอดของแม่และพ่อในอดีตที่ผ่านมา
สังคมมนุษย์ที่ยืนหยัดอยู่ได้ตราบทุกวันนี้ คงไม่ใช่ด้วยด้วยพลังอย่างอื่นนอกจากความรักที่ให้แก่กันและกัน แต่ขณะนี้ความรักดังกล่าวเปรียบเสมือนเชือกที่กำลังผุ เกลี่ยวกำลังคลาย และสายใยกำลังขาด ทำให้ความเป็นอันเดียวกันแม้ไม่เหมือนกันกำลังแตกออกเป็นส่วนๆ ความรักที่เคยพันผูกเป็นหนึ่งเดียว เดี๋ยวนี้กลายเป็นกลุ่มก้อน แยกวัฒนธรรม แยกค่านิยม แยกสี เมื่อใดก็ตามที่สายใยแห่งความรักผุขาดความแตกแยก การแข่งแก่งแย่ง ความเป็นศัตรูต่อสู้กันก็จะเกิดขึ้น เปรียบได้กับความมืดมีอิทธิพลมากขึ้น มันจะกลืนความสว่างหมดในที่สุด เช่นกันถ้าความรักลดลงความเกลียดชังก็จะเข้ามาแทนที่ ยากที่จะวาดภาพว่าสังคมเราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร ถ้าความเกลียดชังเพิ่มทวีและกลืนความรักไปเรื่อยๆ
ให้เรามาช่วยกันคืนความสุข ความสงบให้กับสังคมด้วยการช่วยกันมอบความรักแก่กันและกัน ขอให้เรารีบช่วยกันทำก่อนที่ทุกสิ่งจะสายเกินแก้และเวลานั้นความเกลียดที่เราสร้างขึ้นจะกลับมาทำร้ายเราเอง คริสเตียนทุกคนทราบดีว่าแหล่งแห่งความรักหาได้ที่ไหน พระคำของพระเจ้ากล่าวว่า พระเจ้าเป็นความรัก พระองค์ผู้สร้างจักรวาล สร้างมนุษย์ด้วยความรัก ความรักของพระองค์เหมือนน้ำพุที่ไหลไม่เคยหยุด ยิ่งมีผู้รับความรักจากพระองค์ ความรักกลับยิ่งหลั่งไหลมากขึ้น เราก็เช่นกันยิ่งแบ่งปันความรัก ความรักก็จะยิ่งเพิ่มพูนในชีวิต

ิสนภัสกรณ์ วงษ์ยี่หวา