รูปภาพของวิไลพร อินทร์นอก
คนที่เรามองไม่เห็น……
โดย วิไลพร อินทร์นอก - พฤหัสบดี, 18 เมษายน 2013, 02:12PM
 

คนที่เรามองไม่เห็น……

 

                                                         บทความโดย  วิไลพร  อินทร์นอก

 

          มีผู้หญิงคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องตาบอดทั้งสองข้างและเธอก็ทุกข์ทรมานกับการสูญเสียการมองเห็นแต่สามีเธอก็พยายามปลอบใจและให้กำลังใจเธอตลอดสามีพยายามสอนให้เธอใช้ประสาทสัมผัสให้มากขึ้นที่ทำงานของเธอกับสามีอยู่คนละทางกันแต่เขาก็ขับรถไปส่งเธอและไปรับอยู่เสมอจนวันหนึ่งสามีเธอรู้สึกเหน็ดเหนื่อยมากเขาจึงพูดกับเธอว่าให้เธอลองพยายามขึ้นรถสองแถวไปทำงานเอง โดยที่เขาไม่ต้องไปรับไปส่งได้ไหมเพราะเหนื่อยและมันไกลกันมากนาทีนั้น เธอรู้สึกเหมือนเธอโดดเดี่ยวและน้อยใจสามีเธอแต่เธอก็พยายามทำตามที่สามีขอเธอพยายามขึ้นรสองแถวเอง พยายามไปทำงานด้วยตัวเองจนในที่สุดเธอก็สามารถทำได้วันหนึ่งก่อนที่เธอจะลงรถไปทำงานตามปกติคนขับรถสองแถวก็เข้ามาจับแขนเธอและพูดกับเธอว่าผมช่างอิจฉาคุณผู้หญิงจริงๆครับเธอก็เลยถามว่าอิจฉาเธอเรื่องอะไรคนขับรถสองแถวก็เลยบอกว่าสามเดือนที่ผ่านมา
ผมจะเห็นสุภาพบุรุษคนหนึ่งเขาจะขึ้นรถสองแถวตอนเช้ามานั่งตรงเบาะหลังคุณ เฝ้ามองดูคุณด้วยความห่วงใยและตามคุณลงรถไปและเฝ้าดูคุณเดินเข้าไปที่ทำงานอย่างห่วงใยและตอนเย็นทุกๆเย็นเขาก็จะมาเฝ้ารอดูคุณขึ้นรถและคอยดูคุณจนคุณลงรถพอเธอได้ยินดังนั้นเธอก็น้ำตาไหลด้วยความตื้นตันและสำนึกผิดเพราะ

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเค้าไม่เคยทิ้งเธอไปไหนเค้ายังดูแลเธออย่างใกล้ชิด
          เขาเหนื่อยยิ่งกว่าตอนที่เขาต้องคอยมารับมาส่งเธอซะอีกเธอหวนนึกถึงคำพูดเขาที่บ่นลอยๆ  ออกมาบ่อยๆชีวิตคนไม่แน่นอนอาจตายวันนี้พรุ่งนี้ได้ทุกเมื่อเลยนะดูอย่างคุณสิ เมื่อวานยังมองเห็นวันนี้คุณมองไม่เห็นแล้วเธอคิดน้อยใจเขามาตลอด 3 เดือน ที่คิดว่าเขาเบื่อรำคาญการเป็นคนตาบอดของเธอ ณ วันนี้เธอรู้แล้วว่า เขากลัวว่าวันนี้พรุ่งนี้เขาจะตายไปแล้วเธอจะไม่สามารถไปไหนมาไหนหรือมีชีวิตอยู่เองได้ถ้าขาดเขาเป็นอีกหนึ่ง

          บทความดีๆที่ให้กำลังใจกับชีวิตนะค่ะลองหันกลับมามองดูว่าทุกก้าวของชีวิตของเรานั้นโดดเดี่ยวอย่างที่เราคิดจริงๆหรือไม่ ยังมีใครที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเราอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัวหรือไม่

 

 

  

                                                             

            แหล่งที่มา  www.happyhappiness.monkiezgrove.com