Brother

เกี่ยวกับผู้อำนวยการ

โรงเรียนอัสสัมชัญเทคนิคนครพนม : พ.ศ.2557-2558

     • ผู้ช่วยผู้อำนวยการ • ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักเรียน • ที่ปรึกษางานระเบียบวินัย • หัวหน้างานนักเรียนประจำ

โรงเรียนอัสสัมชัญเทคนิคนครพนม : พ.ศ.2558-2564

     • รองผู้อำนวยการ • หัวหน้าฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักเรียน • หัวหน้างานระเบียบวินัย • หัวหน้างานนักเรียนประจำ

โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ : พ.ศ.2564-2565

     • รองผู้อำนวยการ • ที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการ • ที่ปรึกษาฝ่ายธุรการ-การเงิน

โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี : พ.ศ.2565-2568

     • ผู้จัดการ • ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป

โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา : ปัจจุบัน

     • ผู้อำนวยการ • ผู้จัดการ

ปริญญาโท : พ.ศ.2568

     • ครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต  สาขา บริหารอาชีวะและเทคนิคศึกษา
       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ปริญญาตรี : พ.ศ.2555

     • ศิลปศาสตร์บัณฑิต  สาขา คริสตศาสนศึกษา
       วิทยาลัยแสงธรรม

Brothers

Teachers & Personals

Foreign Teachers

Workers

ภราดาซีเมออน เปอร์ติโต

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2509 - 2511

โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2510 ยกที่ดินให้ 51 ไร่ 26.5 ตารางวา เปิดสอน 8 ห้องเรียน มีครู 13 คน และนักเรียน 330 คน

ภราดาอารมณ์ วรศิลป์

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2512 - 2514

ขยายชั้นเรียนมาเป็น 21 ห้องเรียน มีครู 25 คน และนักเรียน 684 คน และ มีการก่อสร้างโรงอาหารเสร็จสมบูรณ์และเริ่มก่อสร้างอาคารเรียนที่ 2 (อาคารคาเบรียล)

ภราดา ดร.เลอชัย ลวสุต

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2515 - 2518

ขยายชั้นเรียนเป็น 28 ห้อง มีครู 40 คนและนักเรียน 1,092 คน ได้สร้างอาคารเรียนที่ 2 (อาคารคาเบรียล) จนเสร็จสมบูรณ์

ภราดาอรุณ เมธเศรษฐ

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2519 - 2523

ขยายการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และขยายห้องเรียนเป็น 42 ห้องเรียน มีครู 55 คน และนักเรียน 1,537 คน

ภราดาสุรสิทธิ์ สุขชัย

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2524 - 2529

ขยายนักเรียนครบทุกระดับชั้นตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่อมาในปี 2526 เริ่มรับสมัครนักเรียนหญิง ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มีนักเรียน 2,160 คน ครู 94 คนและได้ก่อสร้างอาคารสัพพัญญู จำนวน 5 ชั้น

ภราดาวิจารณ์ แสงหาญ

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2530 - 2531

ขยายระดับการศึกษาในระดับอนุบาล และรับสมัครนักเรียนหญิงและชายทุกระดับชั้น เป็นโรงเรียนสหศึกษาสมบูรณ์แบบและครบสายสามัญศึกษา มีนักเรียน 1,566 คน ครู 87 คน

ภราดา ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2532 - 2536

เป็นยุคบูรณะซ่อมแซม มีการก่อสร้างอาคารรุ่น 5 โดยศิษย์เก่ารุ่นที่ 5 และ ปีการศึกษา 2534 ได้ก่อสร้างอาคารเรียนสำหรับนักเรียนก่อนประถมศึกษา (อาคารหิรัญสมโภช) มีนักเรียน 1,316 คน ครู 75 คน

ภราดาบัญญัติ โรจนารุณ

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2537 - 2539

พัฒนาด้านอาคารสถานที่ และสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่นน่าอยู่ให้กับนักเรียน โดยเน้นความสะอาดมีระเบียบ พัฒนาด้านการเรียนการสอน โดยเฉพาะทางด้านภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ กีฬาและดนตรี ได้จ้างครูชาวต่างประเทศมาสอนตั้งแต่ชั้นประถม มัธยม และ ปวช. มีนักเรียน 1,976 คน ครู 115 คน

ภราดา ดร.อาทิพย์ สอนสุจิตรา

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2540 - 2546

มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ทั้งในด้านการเรียนการสอน และด้านพัฒนาบุคลากร รวมทั้งพัฒนาด้านอาคารสถานที่ เพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพมาตรฐาน ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษาจาก สช. เน้นการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ/ภาษาจีน) และโครงการนักกีฬาช้างเผือก มีนักเรียน 2,207 คน ครู 162 คน

ภราดา ดร.พีระนันท์ นัมคณิสรณ์

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2547 - 2549

จัดศึกษาโดยเน้นที่การเสริมสร้างศักยภาพของผู้เรียนในทุกด้านด้วยวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพสังคมการเมือง และเศรษฐกิจในบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดการศึกษา ด้านการบริหารเน้นให้ครูมีส่วนร่วมและปฏิบัติหน้าที่ที่สอดคล้องกับจริยธรรม ส่งเสริมให้นักเรียนรับผิดชอบต่อตนเอง และทำประโยชน์เพื่อสังคม รู้จัก แสวงหา พัฒนาความรู้ด้วยตนเอง ตั้งอยู่ในกรอบแห่งวินัยในตนเอง ให้มีความวิริยะ อุตสาหะในการทำงาน ในส่วนทางด้านการพัฒนาอาคารสถานที่ ได้เน้นการสร้างบรรยากาศภายในโรงเรียนให้เกิดการเรียนรู้ โดยได้ทำการปรับปรุงสวนหย่อมภายในโรงเรียน บริเวณวสวนแม่พระ บริเวณข้างสระว่ายน้ำอัสสัมชัญ ในด้านอาคารเรียนได้ทาสีอาคารเรียนทุกอาคาร และติดหินกาบผนังอาคารคาเบรียล อาคารมงฟอร์ต ปรับพื้นที่บริเวณหน้าอาคารหอพักเซนต์แอนนาและหน้าอาคารสระว่ายน้ำ เพื่อใช้เป็นที่จัดกิจกรรมให้แก่นักเรียน English Programและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามลำดับ

ภราดา ดร.วีรยุทธ บุญพราหมณ์

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2550 - 2555

มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ทั้งในด้านการเรียนการสอน และด้านพัฒนาบุคลากร รวมทั้งพัฒนาด้านอาคารสถานที่ โดยมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ รอบบริเวณโรงเรียน, สร้างอาคารประกอบการ 2 หลังคือ อาคารสิรินธร เป็นอาคารประกอบการที่รวมแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ มารวมไว้ภายในอาคาร อาทิเช่น ห้องสมุด, ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์, ห้องประชุมสัมนาขนาดใหญ่ และโรงอาหารที่ถูกสุขลักษณะ อาคารเรยีนา เชลี เป็นอาคารประกอบการที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มีทั้งหมด 5 ชั้น ประกอบด้วย ห้องสำนักงาน, ห้องประชุม, ห้องเรียนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6, ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์, ห้องคหกรรม และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านการจัดการเรียนการสอน ซึ่งนำไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพ

ภราดา ดร.มณฑล ประทุมราช

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2556 - 2561

มุ่งเน้นพัฒนาให้ผู้เรียนรู้จักช่วยเหลือตนเอง ปลูกฝังคุณธรรม และความเป็นเลิศทางวิชาการ เน้นการสอนคนมากกว่าสอนหนังสือ โดยให้รู้จักคิดอย่างสร้างสรรค์และสามารถเอาตัวรอดได้ในสังคมได้ดี ได้ปรับปรุงอาคาร ทาสีและตกแต่งอาคาร จัดทำรั้วโรงเรียนอย่างเพิ่มเติมอีก 21 ช่อง จัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเรียนการสอนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 130 เครื่อง จัดสร้างหลังคาสระว่ายน้ำปฐมวัย จัดสวนและทำที่นั่งใต้ต้นไม้สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง มุ่งเน้นเรื่องระเบียบ ความมีวินัยและความสะอาด / ปี พ.ศ. 2558 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดอาคารเรียน "เรยีนา เชลี" เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ภราดา ดร.สอาด วงศาเจริญภักดี

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2561 - 2564

ปี พ.ศ. 2561 ภราดาสอาด สัญญลักษณ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตและดำรงตำแหน่งอธิการ/ผู้อำนวยการและผู้จัดการ พร้อมด้วย ภราดาชาญณรงค์ บุญพราหมณ์ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ และภราดาอนุชา การุณย์ภรต ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้อำนวยการ ได้มีนโยบายมุ่งเน้น ครูอยู่ดี มีความสุข เพียบพร้อมคุณธรรม วิชาการเข้มข้นในยุคดิจิตอล บุคลากรครู นักเรียน พนักงาน มีระเบียบวินัย และยังเน้นการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของทุกฝ่ายเกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้บริหาร ครู บ้าน ผู้ปกครอง นักเรียน อีกทั้งยังมุ่งเน้นคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักเรียน และยังได้มีการปรับปรุงพื้นอาคารยินเนเซี่ยม จัดสร้าง n cafe เพื่อบริการผู้ปกครองที่มารอนักเรียน ครู และนักเรียน มีการปรับโครงสร้างบริหารโรงเรียนเพื่อให้การบริการจัดการมีความคล่องตัวและเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน อีกทั้งยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ที่อำนวยความสะดวก และเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ

ภราดา ดร.วิทยา เทพกอม

วาระดำรงตำแหน่ง (พ.ศ.) 2565 - 2567

ปี พ.ศ. 2565 ภราดาวิทยา เทพกอม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตและดำรงตำแหน่งอธิการ/ผู้อำนวยการ พร้อมด้วย ภราดาพัชรปกรณ์ ลังบุบผา ดำรงตำแหน่งผู้จัดการ/ที่ปรึกษาฝ่ายปฐมวัย/หัวหน้างานทรัพยากรมนุษย์ ภราดาคมสันต์ หมูนคำ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ/ที่ปรึกษาฝ่ายกิจการนักเรียน/หัวหน้างานนักเรียนประจำ และภราดาอนุชา การุณย์ภรต ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้อำนวยการ ได้มีนโยบายยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มีมาตรฐานสากล (International Standard) ตามทิศทางการจัดการศึกษาในแนวมงฟอร์ต (Montfort Education Charter) เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาทุกมิติ (Holistic Development) ส่งเสริมพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล ให้มีคุณภาพ เพื่อให้นักเรียนได้เป็นผู้เรียนรู้ (Learner) ผู้สร้างสรรค์ (Inventor) และพลเมืองที่เข้มแข็ง (Active Citizen) รวมทั้งมีทักษะที่จำเป็นแห่งโลกแห่งอนาคต ตลอดจนยกระดับผลสัมฤทธิ์ ผลการแข่งขันทางวิชาการ และผลการศึกษาต่อ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีมาตรฐานตามวิชาชีพ (Professional Standard) และมาตรฐานสากล (International Standard) โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ความสามารถทางการสื่อสารด้วยภาษาสากล มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างสรรค์โรงเรียนให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) ควบคู่ไปกับพัฒนาการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ (Management Towards Excellency) โดยยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) รวมถึงการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) เพื่อให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั่งยังพัฒนาโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมาให้เป็น "โรงเรียนแห่งองค์ปัญญา (School of Wisdom)" ยึดหลักธรรมคำสอนตามวิถีมงฟอร์ต (Montfort Education Charter) และพัฒนาประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ การสร้างสรรค์ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายทางการศึกษา (Educational Partnership) กับผู้ปกครอง ศิษย์เก่า องค์กรต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ และคำนึงถึงพัฒนาและบริหารกองทุน (Funding Management) เพื่อความยั่งยืนของโรงเรียน รวมทั้งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Environmental and Natural Conservation) อย่างต่อเนื่อง