เรียน ท่านผู้ปกครอง

การดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 45 ปี คณะภราดา คณะผู้ร่วมบริหาร และคณะครูทุกท่าน ต้องขอขอบคุณท่านผู้ปกครอง ที่ส่งเสริมและสนับสนุนโรงเรียนด้วยดีมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าโรงเรียนได้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากมาย และการดำเนินงานบางอย่าง อาจจะทำให้ผู้ปกครองบางท่านไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจน จึงขอนำเสนอข้อมูลให้ผู้ปกครองได้รับทราบตามลำดับดังต่อไปนี้
  

การร่วมกิจกรรมของนักเรียน

           การจัดกิจกรรมนอกโรงเรียนทุกครั้ง โรงเรียนจะมีหนังสือเวียนแจ้งพร้อมใบตอบรับ เพื่อขออนุญาตผู้ปกครองทุกครั้ง และจะระบุ สถานที่ เวลา การเดินทาง ค่าใช้จ่ายให้ท่านผู้ปกครองทราบ กรณีผู้ปกครองไม่ได้รับหนังสือเวียน ท่านสามารถดูหนังสือเวียนได้ที่เวบไซต์ (Website) ของโรงเรียน สำหรับการจัดกิจกรรมที่ห่างไกลโรงเรียน (ต่างอำเภอ หรือต่างจังหวัด) โรงเรียนจะจัดรถรับ – ส่งให้ทุกครั้ง ส่วนกรณีที่สถานที่จัดกิจกรรมอยู่ในตัวจังหวัด หรืออยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก โรงเรียนจะแจ้งขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองได้รับ – ส่งนักเรียน ตามความเหมาะสม ในการดำเนินการบางครั้งอาจส่งผลต่อความสะดวกของผู้ปกครอง เช่น ความไม่สะดวกของเส้นทาง ระยะเวลาที่คลาดเคลื่อนจากการนัดหมาย ทางโรงเรียนขออภัยในความไม่สะดวกดังกล่าว และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เสนอแนะสิ่งต่างๆ กับทางโรงเรียน

           โรงเรียนหวังเช่นกันในความร่วมมือของผู้ปกครองในด้านต่างๆ เพื่อที่จะช่วยกันจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาให้บุตรหลานของท่านให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม โรงเรียนขอรับรองว่าทุกข้อเสนอแนะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง