เอกสารประกอบ

การประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5
โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

รายงานประเมินตนเอง

โรงเรียนนครราชสีมา ตั้งที่ เลขที่ 3 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการให้เปิดการสอนได้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2510 ...

เอกสารประกอบการนำเสนอ

การประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5 ของโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

เอกสารประกอบ

การประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5

ระดับการศึกษาปฐมวัย

เอกสารประกอบ

การประกันคุณภาพภายนอก รอบที่ 5

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน


การศึกษาปฐมวัย

เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

มาตรฐานที่ 1

ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย

ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
1.1 เด็กเจริญเติบโตสมวัย สุขภาพแข็งแรง และมีพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหว แบบรายงาน นวัตกรรม
  • บันทึกสุขภาพเด็ก
  • บันทึกการชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูง
  • แบบบันทึกสายสัมพันธ์จากครูถึงผู้ปกครอง
  • สมุดประจำตัวนักเรียนปฐมวัย
  • แบบบันทึกพัฒนาการเด็ก
  • กิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรม Yoga for Kids, กิจกรรม ACN Happy Kids Bike, Restaurant For Kids, กิจกรรมคลินิคฟันสวย [OnSite]
  • รายการอาหารกลางวันสำหรับเด็กปฐมวัย
  • ตารางกิจกรรมตอนเช้าหลังเคารพธงชาติ
  • บันทึกการใช้ห้องพยาบาล
  • 1.2 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้และสร้างสรรค์ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
  • กิจกรรมสิ่งประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้
  • กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นโคราช
  • หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
  • กิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการภายนอก
  • แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio) [OnSite]
  • สายสัมพันธ์จากผู้ปกครองถึงครู
  • 1.3 เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ [OnSite]
  • แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio) [OnSite]
  • กิจกรรม ENRICHMENT
  • กิจกรรม MSP PROGRAM
  • โครงการสอนเสริมศักยภาพผู้เรียน
  • ตารางสอนรายวิชา SCIENCE MATH ENGLISH ภาษาจีน
  • กิจกรรมแช่งขันทักษะวิชาการเอกชนจังหวัดนครราชสีมา
  • กิจกรรม PROJECT APPROACH
  • กิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้ [OnSite]
  • กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง [OnSite]
  • 1.4 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ รายวิชาดนตรี
  • กิจกรรม Enrichment
  • กิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาภายนอก
  • โครงการสอนเสริมศักยภาพผู้เรียน
  • MUSIC FOR KIDS
  • 1.5 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมและคุณธรรม แบบรายงาน นวัตกรรม
  • ป้ายสัญลักษณ์ที่แสดงถึงข้อควรปฏิบัติในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ทางขึ้นลงบันได [OnSite]
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และบันทึกผลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ [OnSite]
  • แบบบันทึกสายสัมพันธ์จากครูถึงผู้ปกครอง [OnSite]
  • สมุดประจำตัวนักเรียนปฐมวัย [OnSite]
  • กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เช่น
  •       กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ
  •       กิจกรรม หนูน้อยร้อยใจใฝธรรมะ
  •       กิจกรรม Bike for kids
  •       กิจกรรมกีฬา กรีฑาสี
  •       กิจกรรม Hero Day
  •       กิจกรรมวันลอยกระทง
  •       กิจกรรม Open House
  • กิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย
  • มาตรฐานที่ 2

    การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย

    ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
    2.1 วิสัยทัศน์พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย แบบรายงาน
  • แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
  • นโยบายการบริหารโรงเรียน
  • คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
  • ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโรงเรียน (SWOT Analysis)
  • ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
  • รายงานประเมินตนเอง (SAR)
  • สารสนเทศโรงเรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • บทสรุปผู้บริหาร : การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ตามกฎกระทรวงฯ ทั้ง 7 ข้อ
  •       จัดทำประกาศมาตรฐานสถานศึกษา
  •       การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       ประเมินภายในโดย (Internal Audit)
  •       จัดทำสารสนเทศโรงเรียน
  •       สรุปการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ และแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       จัดทำรายงานประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR)
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
  •       แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565-2570
  •       มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ. 2561
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (ฉบับปรับปรุง) พ.ศ 2561
  •      ทิศทางการจัดการศึกษาในแนวมงฟอร์ต (Montfortian Education Charter)
  •       คู่มือการบริหารโดยใช้หลักธรรมภิบาลโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
  •       กฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
  •       ระเบียบโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ว่าด้วย การประกันคุณภาพภายใน พ.ศ.2565
  •       แนวดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประเภทสามัญศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ
  •       แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา (สพฐ.)
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาปฐมวัย
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาขั้นพื้นฐาน
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
  •       รายงานประจำปีแต่ละฝ่าย
  • 2.2 กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
  • นโยบายการบริหารโรงเรียน
  • คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
  • ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโรงเรียน (SWOT Analysis)
  • ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
  • รายงานประเมินตนเอง (SAR)
  • สารสนเทศโรงเรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • บทสรุปผู้บริหาร : การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ตามกฎกระทรวงฯ ทั้ง 7 ข้อ
  •       จัดทำประกาศมาตรฐานสถานศึกษา
  •       การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       ประเมินภายในโดย (Internal Audit)
  •       จัดทำสารสนเทศโรงเรียน
  •       สรุปการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ และแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       จัดทำรายงานประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR)
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
  •       แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565-2570
  •       มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ. 2561
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (ฉบับปรับปรุง) พ.ศ 2561
  •      ทิศทางการจัดการศึกษาในแนวมงฟอร์ต (Montfortian Education Charter)
  •       คู่มือการบริหารโดยใช้หลักธรรมภิบาลโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
  •       กฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
  •       ระเบียบโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ว่าด้วย การประกันคุณภาพภายใน พ.ศ.2565
  •       แนวดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประเภทสามัญศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ
  •       แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา (สพฐ.)
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาปฐมวัย
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาขั้นพื้นฐาน
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
  •       รายงานประจำปีแต่ละฝ่าย
  • 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีภาวะผู้นําทางวิชาการ และบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล แบบรายงาน นวัตกรรม
  • หลักสูตรการจัดการศึกษาปฐมวัย
  • แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา
  • บันทึกการนิเทศภายใน
  • รายงานการประชุมครูฝ่ายปฐมวัย [OnSite]
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา
  • การประชุมผู้ปกครองเครือข่าย [OnSite]
  • แฟ้มสะสมผลงานของผู้บริหารในระบบ SWIS [OnSite]
  • ข้อมูลสารสนเทศโรงเรียน
  • แบบประเมินความพึงพอใจเกี่ยวกับการจัดการศึกษา
  • แบบประเมินความพึงพอใจเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
  • สรุปการพัฒนาบุคลากร
  • แบบอย่างที่ดีได้ คือ กิจกรรมร่วมมือทางวิชาการ / ทางการศึกษากับสถาบันต่างๆ ในการจัดการเรียนรู้ [OnSite]
  • 2.4 การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครูหรือผู้ดูแลเด็ก และบุคลากรทางการศึกษา แบบรายงาน
  • แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • รายงานประเมินตนเองของครูและบุคลากร
  • แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) [OnSite]
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • 2.5 การนิเทศครูหรือผู้ดูแลเด็กและการประเมินการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • หลักเกณฑ์การประเมินครู /คู่มือครู
  • รายงานการประเมินตนเอง
  • แฟ้มสะสมผลงานของครูในระบบ SWIS [OnSite]
  • การพัฒนาบุคลากร
  • แผนการนิเทศ บันทึกการนิเทศภายใน สรุปผลการนิเทศ
  • แบบอย่างที่ดี (Best Practice) คือ งานนิเทศการสอนปฐมวัย [OnSite]
  • 2.6 การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเพียงพอและปลอดภัย แบบรายงาน
  • แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • บันทึกการประชุมฝ่ายปฐมวัย [OnSite]
  • ตารางการจัดกิจกรรมประจำวัน
  • การผลิตสื่อการสอนครูปฐมวัยทุกภาคเรียน
  • กิจกรรมประกวดสื่อการสอนครูปฐมวัย
  • กิจกรรม Multiple Intelligence Classroom
  • ตารางสอนของห้องเรียน
  • กิจกรรม Ipad [OnSite]
  • กิจกรรมประชาธิปไตย [OnSite]
  • ห้อง Interactive Board
  • 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • แผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม [OnSite]
  • บันทึกการดูแลรักษาและการซ่องบำรุง มาตรการรักษาความปลอดภัย
  • การจัดสรรงบประมาณในการจัดหาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการซ่อมบำรุงอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม [OnSite]
  • แบบประเมินความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา
  • 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ แบบรายงาน
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา [OnSite]
  • รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
  • การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • 2.9 กระบวนการเฝ้าระวัง การคัดกรองเบื้องต้น สําหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • สมุดประจำตัวนักเรียนปฐมวัย [OnSite]
  • บันทึกการใช้ห้องพยาบาล
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • บัญชีเรียกชื่อ [OnSite]
  • แบบอย่างที่ดี (Best Practice) คือ คู่มือระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา [OnSite]
  • เอกสาร... [OnSite]
  • 2.10 การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนพัฒนาสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
  • แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
  • โครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
  • รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย (SAR)
  • หนังสือขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานภายนอกให้สถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยเข้าร่วมโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ เป็นต้น [OnSite]
  • มาตรฐานที่ 3

    การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เด็กปฐมวัย

    ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
    3.1 หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ [OnSite]
  • บัญชีเรียกชื่อและสมุดบันทึกการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย [OnSite]
  • สมุดประจำตัวนักเรียนระดับปฐมวัย
  • บันทึกการใช้ห้องพยาบาล
  • รายงานการประชุมฝ่ายปฐมวัย [OnSite]
  • การประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
  • กิจกรรม PROJECT APPROACH
  • MSP PROGRAM
  • ENRICHMENT
  • แบบอย่างที่ดี (Best Practice) คือ การปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรปฐมวัย [OnSite]
  • 3.2 การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะพึงประสงค์ที่เหมาะสมกับวัย แบบรายงาน นวัตกรรม
  • หลักสูตรสถานศึกษา
  • แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ [OnSite]
  • การประเมินกิจกรรม
  • บันทึกสายสัมพันธ์จากครูถึงผู้ปกครอง
  • บัญชีเรียกชื่อและสมุดบันทึกพัฒนการเด็กปฐมวัย เพื่อประเมินตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ [OnSite]
  • แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio) [OnSite]
  • ตารางจัดกิจกรรมประจำวัน
  • กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • แบบอย่างที่ดี (Best Practice) คือ กิจกรรม ACN HAPPY KIDS Bike 2024 [OnSite]
  • 3.3 ครูหรือผู้ดูแลเด็กประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง แบบรายงาน นวัตกรรม
  • ผลงานเด็ก [OnSite]
  • แฟ้มสะสมผลงานของเด็ก (Portfolio) [OnSite]
  • บันทึกหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ [OnSite]
  • บันทึกสายสัมพันธ์จากครูถึงผู้ปกครอง
  • บัญชีเรียกชื่อและสมุดบันทึกพัฒนการเด็กปฐมวัย เพื่อประเมินตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ [OnSite]
  • แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์iรายบุคคล
  • สารสนเทศ [OnSite]
  • บันทึกการนิเทศภายในรายบุคคล
  • รายงานผลการเรียนรายบุคคล [OnSite]
  • แบบอย่างที่ดี (Best Practice) คือ งานประเมินพัฒนาการ [OnSite]
  • การศึกษาขั้นพื้นฐาน

    เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

    มาตรฐานที่ 1

    ผลลัพธ์ของการเรียนรู้

    ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
    1.1 ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา แบบรายงาน นวัตกรรม
  • ผลการอ่าน การเขียน การสื่อสาร ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
  • ผลการคิดคำนวณและทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  • ผลการเมินการคิดหรือผลความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนตามตัวชี้วัดมาตรฐานการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
  • ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา (สารสนเทศผลสัมฤทธิ์ วัดผล)
  • ผลการประเมินความสามารถในการใช้เทคโนโลยีตามที่สถานศึกษาดำเนินการ [OnSite]
  • ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET / NT / RT
  • ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานของผู้เรียน
  • 1.2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา แบบรายงาน นวัตกรรม
  • ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
  • แฟ้มสะสมผลงานผู้เรียน (Portfolio) [OnSite]
  • ผลการประเมินสมรรถนะความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
  • ผลการประเมินพฤติกรรมผู้เรียน (SDQ) [OnSite]
  • ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานของผู้เรียน [OnSite]
  • รางวัลต่างๆ ของผู้เรียนวิเคราะห์คุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
  • 1.3 ผู้เรียนสามารถนําตนเองในการเรียนรู้ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกผลการจัดการเรียนรู้ [OnSite]
  • แบบบันทึกพฤติกรรมของผู้เรียน [OnSite]
  • สมุดรายงานประจำตัวผู้เรียน [OnSite]
  • แฟ้มสะสมผลงานการเรียนรู้ของผู้เรียน (Portfolio) [OnSite]
  • บันทึกการเข้าใช้ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ และแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ทั้งในและนอกสถานศึกษา [OnSite]
  • ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนอผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าของผู้เรียน
  • มาตรฐานที่ 2

    การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา

    ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
    2.1 วิสัยทัศน์พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา แบบรายงาน
  • แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
  • นโยบายการบริหารโรงเรียน
  • คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการโรงเรียน
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
  • ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโรงเรียน (SWOT Analysis)
  • วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม [OnSite]
  • ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง
  • รายงานประเมินตนเอง (SAR)
  • สารสนเทศโรงเรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • บทสรุปผู้บริหาร : การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ตามกฎกระทรวงฯ ทั้ง 7 ข้อ
  •       จัดทำประกาศมาตรฐานสถานศึกษา
  •       การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       ประเมินภายในโดย (Internal Audit)
  •       จัดทำสารสนเทศโรงเรียน
  •       สรุปการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ และแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       จัดทำรายงานประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR)
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
  •       แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565-2570
  •       มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ. 2561
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (ฉบับปรับปรุง) พ.ศ 2561
  •       ทิศทางการจัดการศึกษาในแนวมงฟอร์ต (Montfortian Education Charter)
  •       คู่มือการบริหารโดยใช้หลักธรรมภิบาลโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
  •       กฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
  •       ระเบียบโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ว่าด้วย การประกันคุณภาพภายใน พ.ศ.2565
  •       แนวดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประเภทสามัญศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ
  •       แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา (สพฐ.)
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาปฐมวัย
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาขั้นพื้นฐาน
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
  •       รายงานประจำปีแต่ละฝ่าย
  • 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
  • นโยบายการบริหารโรงเรียน
  • คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการโรงเรียน
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
  • ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโรงเรียน (SWOT Analysis)
  • วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม [OnSite]
  • ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง
  • รายงานประเมินตนเอง (SAR)
  • สารสนเทศโรงเรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • บทสรุปผู้บริหาร : การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ตามกฎกระทรวงฯ ทั้ง 7 ข้อ
  •       จัดทำประกาศมาตรฐานสถานศึกษา
  •       การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       ประเมินภายในโดย (Internal Audit)
  •       จัดทำสารสนเทศโรงเรียน
  •       สรุปการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ และแผนปฏิบัติการประจำปี
  •       จัดทำรายงานประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR)
  • หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา
  •       แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565-2570
  •       มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ. 2561
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (ฉบับปรับปรุง) พ.ศ 2561
  •       ทิศทางการจัดการศึกษาในแนวมงฟอร์ต (Montfortian Education Charter)
  •       คู่มือการบริหารโดยใช้หลักธรรมภิบาลโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
  •       กฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
  •       ระเบียบโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ว่าด้วย การประกันคุณภาพภายใน พ.ศ.2565
  •       แนวดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ประเภทสามัญศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ
  •       แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา (สพฐ.)
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาปฐมวัย
  •       กรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก รอบ 5 (สมศ.) - การศึกษาขั้นพื้นฐาน
  •       มาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
  •       รายงานประจำปีแต่ละฝ่าย
  • การเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) - ความร่วมมือการประกันคุณภาพการศึกษาในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG Educational Quality Assurance Cooperation) [OnSite]
  • 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นําทางวิชาการและบริหารจัดการ ด้วยหลักธรรมาภิบาล แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ
  • ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
  • 2.4 แผนงานและการดําเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา แบบรายงาน
  • แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • รายงานประเมินตนเองของครูและบุคลากร
  • แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) [OnSite]
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2564-2567
  • รายงาน/แบบบันทึกการนิเทศภายใน ปีการศึกษา 2564-2567
  • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารวิชาการ และงานวิชาการ
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์การพิจารณาการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
  •       คู่มือคุณภาพหน่วยงาน [OnSite]
  •       คู่มือการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ประจำปีของบุคลากรโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา [OnSite]
  •       คู่มือแนวทางการดำเนินงานนิเทศ ฝ่ายการศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย [OnSite]
  • 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา แบบรายงาน
  • แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา
  • รายงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษาเช่น ระบบแจ้งซ่อม ระบบการใช้ห้องประชุม [OnSite]
  • ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา [OnSite]
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • บันทึกการใช้แหล่งเรียนรู้ เช่น การใช้ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น [OnSite]
  • แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
  • รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่ [OnSite]
  • รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่
  • แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องการจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ [OnSite]
  • 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ แบบรายงาน
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติิ
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ [OnSite]
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อ
  • 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน [OnSite]
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
  • การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน [OnSite]
  • บันทึกการบาดเจ็บของผู้เรียนรายบุคคล [OnSite]
  • รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน [OnSite]
  • สรุปรายงานการประชุมผู้ปกครอง [OnSite]
  • หนังสือของความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สุขอนามัย ความปลอดภัย และอื่น ๆ [OnSite]
  • กระบวนการเฝ้าระวัง การคัดกรองเบื้องต้น สำหรับผู้เรียนที่ต้องการความช่วยเหลือ [OnSite]
  • กระบวนการส่งต่อเพื่อดำเนินการช่วยเหลือ [OnSite]
  • การวางแผนคัดกรองและให้ความช่วยเหลือ [OnSite]
  • 2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนปฏิบัติการประจำปี
  • รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
  • รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
  • มาตรฐานที่ 3

    การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้

    ตัวชี้วัด แบบรายงาน ชื่อนวัตกรรม ข้อมูลประกอบการพิจารณา
    3.1 การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • หลักสูตรสถานศึกษา
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • แบบประเมินหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้
  • รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
  • รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
  • ระบบสารสนเทศในการติดตามผลผู้จบหลักสูตร [OnSite]
  • 3.2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ แบบรายงาน นวัตกรรม
  • หลักสูตรสถานศึกษา
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • สรุปผลการประเมินสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง [OnSite]
  • 3.3 ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง แบบรายงาน นวัตกรรม
  • แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกหลังการสอน [OnSite]
  • แบบบันทึกกิจกรรมผู้เรียน [OnSite]
  • แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน [OnSite]
  • ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ [OnSite]
  • ระบบการส่งต่อและติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน [OnSite]
  • โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องที่แสดงถึงครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง