เรียน ท่านผู้ปกครอง

การดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 45 ปี คณะภราดา คณะผู้ร่วมบริหาร และคณะครูทุกท่าน ต้องขอขอบคุณท่านผู้ปกครอง ที่ส่งเสริมและสนับสนุนโรงเรียนด้วยดีมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าโรงเรียนได้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากมาย และการดำเนินงานบางอย่าง อาจจะทำให้ผู้ปกครองบางท่านไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจน จึงขอนำเสนอข้อมูลให้ผู้ปกครองได้รับทราบตามลำดับดังต่อไปนี้
  

ด้านวิชาการ

           การเตรียมความพร้อมของนักเรียนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฝ่ายวิชาการมีโครงการติวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยซึ่งบรรจุอยู่ในแผนการปฏิบัติงานประจำปีของโรงเรียน และได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกปีการศึกษา การดำเนินการ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ดำเนินการใน ภาคเรียนที่ 1 (ประมาณเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม) ก่อนการสอบเดือนกันยายน และ ช่วงที่ 2 ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 (มกราคม-กุมภาพันธ์) ก่อนการสอบ ADMISSION หรือการสอบเพื่อคัดเลือกนักเรียน ม.6 เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

           นอกจากนี้โรงเรียนยังมีโครงการสอนเสริมนักเรียนทุกระดับชั้น ในทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 - 17.00 น. และในเดือนกรกฎาคม 2554 นี้ ฝ่ายวิชาการได้จัดโครงการสอนเสริมนักเรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 โดยครูประจำวิชาและครูประจำชั้น เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

           งานวัดและประเมินผลมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้มีการประสานงานกับงานทะเบียนในการแก้ไข ผลการเรียนของนักเรียนให้เป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยฝ่ายวิชาการจะส่งให้แก้ไขทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน ผู้ปกครองสามารถติดตามและสอบถามได้ หากยังไม่เรียบร้อยทางโรงเรียนจะรีบดำเนินการให้เพื่อผลประโยชน์ของนักเรียน นักเรียนจะต้องติดตามผลการเรียนให้เป็นปัจจุบันเสมอ

           การให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน งานแนะแนวเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบและมีเกณฑ์การมอบทุนการศึกษาของโรงเรียนที่ชัดเจน มีคณะกรรมการระดับชั้นในการดำเนินการทุกปีการศึกษา จำนวนทุนการศึกษาในแต่ละระดับชั้นจะได้ตามอัตราส่วนของนักเรียนแต่ละระดับ (เน้นนักเรียนที่เรียนดีสูงสุด และต้องมีความประพฤติเรียบร้อยด้วย)

           เนื้อหาการสอบของนักเรียนทุกระดับชั้น สามารถติดตามได้จากเวบไซต์ (website) ของโรงเรียน และบอร์ดประกาศข่าว เพื่อให้นักเรียนได้ทราบล่วงหน้าในการเตรียมตัวสอบ ส่วนนักเรียนระดับประถมศึกษา ฝ่ายวิชาการจะทำสำเนาเอกสารแจกให้นักเรียนทุกคน เพื่อให้ผู้ปกครองได้เตรียมความพร้อมให้บุตรหลานของท่าน

  • Page 2 of 3
  • 1
  • 2
  • 3