เรียน ท่านผู้ปกครอง

การดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 45 ปี คณะภราดา คณะผู้ร่วมบริหาร และคณะครูทุกท่าน ต้องขอขอบคุณท่านผู้ปกครอง ที่ส่งเสริมและสนับสนุนโรงเรียนด้วยดีมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าโรงเรียนได้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากมาย และการดำเนินงานบางอย่าง อาจจะทำให้ผู้ปกครองบางท่านไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจน จึงขอนำเสนอข้อมูลให้ผู้ปกครองได้รับทราบตามลำดับดังต่อไปนี้
  

ด้านปกครอง

           ฝ่ายปกครองได้ออกระเบียบและแจ้งให้นักเรียนทราบเรื่องทรงผมของนักเรียนหญิง-ชาย และขอความร่วมมือจากครูประจำชั้น และครูทุกท่าน ได้ร่วมมือกันตักเตือนนักเรียน สำหรับนักเรียนหญิง ต่อจากนี้ไปให้ไว้ผมยาวมัดรวบให้เรียบร้อย กรณีที่นักเรียนบางคนซอยผมสั้น ฝ่ายปกครองได้เรียกนักเรียนพบเพื่อบันทึกความประพฤติ และตัดคะแนนทุกคน (ช่วงนี้คงต้องให้เวลากับนักเรียนในการปรับเปลี่ยนทรงผม) และในช่วงสอบปลายภาคเรียน นักเรียนที่ซอยผมถ้าไม่สามารถมัดรวบได้ นักเรียนคนนั้นจะไม่มีสิทธิ์เข้าสอบปลายภาค

           ด้านความประพฤตินักเรียน ฝ่ายปกครองได้ประชุมเน้นย้ำนักเรียนทุกระดับในเรื่องของการมีกิริยามารยาทที่ดี มีกิจกรรมรองรับ คือ การอบรมเชิงปฏิบัติการ มารยาทไทย การไหว้ ประกอบกับการอบรมนักเรียนในเรื่องต่างๆ ในช่วงเช้าวันละประมาณ 20 นาที อาทิ วันจันทร์ ผู้อำนวยการให้โอวาท วันอังคารฝ่ายปกครองอบรมนักเรียน มัธยมศึกษาตอนต้น วันพุธฝ่ายปกครองอบรมนักเรียน มัธยมศึกษาตอนปลาย วันพฤหัสบดี นั่งสมาธิทุกระดับชั้น และวันศุกร์ฝ่ายปกครองอบรมนักเรียนประถมศึกษา

           แนวปฏิบัติด้านความประพฤติ นักเรียนที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ทุกคนจะมีคะแนนความประพฤติ คนละ 100 คะแนน กรณีที่นักเรียนทำผิดระเบียบของโรงเรียนในเรื่องต่างๆ นักเรียนจะถูกตัดคะแนนตามส่วน (ตามเกณฑ์ที่โรงเรียนประกาศแจ้งนักเรียน)

           การลงโทษนักเรียน กรณีที่ครูพบเห็นนักเรียนทำผิดระเบียบของโรงเรียนนอกห้องเรียน หรือในขณะที่ทำการเรียนการการสอน คุณครูอาจมีสิทธิ์ทำโทษได้อย่างมีเหตุมีผล หรือครูส่งนักเรียนที่ทำผิดระเบียบของโรงเรียนมาที่ห้องฝ่ายปกครอง ซึ่งฝ่ายปกครองจะให้นักเรียนบันทึกพฤติกรรมของตนเอง และฝ่ายปกครองจะดำเนินการหักคะแนนพฤติกรรม และแจ้งให้กับผู้ปกครองได้รับทราบ กรณีที่ครูลงโทษอย่างไม่มีเหตุผลหรือลงโทษที่ไม่เหมาะสม ผู้ปกครองสามารถแจ้งที่ฝ่ายปกครองได้ ฝ่ายปกครองจะได้ดำเนินการหาแนวทางแก้ไขต่อไป (ทั้งนักเรียนและครูจะต้องได้รับความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย)

           ทางโรงเรียนขอแจ้งและขอความร่วมมือเป็นพิเศษจากผู้ปกครองว่า การมาเรียนสายของนักเรียนขณะนี้มีนักเรียนมาสายเป็นจำนวนมาก เป็นต้น นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ขอให้ผู้ปกครองได้ติดตามพฤติกรรมของลูกหลานของท่านด้วย อีกส่วนหนึ่ง คือ นักเรียนระดับประถมศึกษา นักเรียนระดับประถมศึกษามาเรียนสาย เนื่องด้วยการมาส่งนักเรียนของผู้ปกครองเอง ขอความกรุณาผู้ปกครองนำบุตรหลานของท่านมาส่งก่อนเวลาเข้าเรียนด้วย ซึ่งการทำดังกล่าวจะเป็นการสอนบุตรหลานของเราให้รู้หน้าที่และความรับผิดชอบ รวมทั้งการตรงต่อเวลาด้วย อีกประการหนึ่งโรงเรียนไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในห้องเรียนและห้ามขึ้นไปบนอาคารเรียน หากท่านมีกิจธุระใดๆ กับบุตรหลานของท่าน ขอให้ติดต่อกับครูฝ่ายปกครองโดยตรง เพื่อจะได้บริการท่านอย่างเหมาะสม อีกไม่นานโรงเรียนจะมีห้องพักรับรองผู้ปกครอง เพื่อมารอรับ-ส่งบุตรหลานให้เป็นกิจะลักษณะ และเป็นระเบียบเรียบร้อย ขอให้ท่านอดทนรอคอยในการบริการของเราต่อไป

  • Page 2 of 2
  • 1
  • 2